CĂN CỨ XÁC ĐỊNH TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI NỘP

CĂN CỨ XÁC ĐỊNH TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI NỘP

LIÊN HỆ LUẬT SƯ: 0969449828

Khi được Nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất. Để xác định số tiền sử dụng đất phải nộp, cơ quan thuế sẽ dựa trên các căn cứ sau:

- Diện tích đất được giao, được chuyển mục đích sử dụng, được công nhận quyền sử dụng đất. Diện tích đất nói trên được xác định trong hồ sơ của Văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng Tài nguyên Môi trường chuyển sang cơ quan thuế. Diện tích đất được giao có thể được phân thành đất trong hạn mức và đất ngoài hạn mức. Tùy theo từng trường hợp mà số tiền sử dụng đất trong hạn mức và ngoài hạn mức sẽ có tỉ lệ là 40%, 50% hoặc 100%.

-  Mục đích sử dụng đất được thể hiện thông qua việc kê khai, công nhận trong hồ sơ của Văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng Tài nguyên Môi trường chuyển sang cơ quan thuế. Tùy theo từng mục đích sử dụng đất mà người sử dụng đất sẽ phải nộp tiền sử dụng đất với các đơn giá khác nhau theo quy định trong Bảng giá đất.

- Giá đất tính thu tiền sử dụng đất: Giá đất để tính thu tiền sử dụng đất trong các trường hợp nêu trên được tính dựa trên Bảng giá đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định. Bên cạnh đó tùy theo sự biến động giá đất của từng địa phương, UBND cấp tỉnh còn có thể quy định hệ số K (hệ số điều chỉnh giá đất) để nhân lên khi tính thu tiền sử dụng đất.

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ: 0969449828

Email: Luatsutoandan@gmail.com