Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Cục sở hữu trí tuệ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Cục sở hữu trí tuệ 

LIÊN HỆ LUẬT SƯ: 0969 449 828

Đăng ký nhãn hiệu sản phẩm là cách mà nhiều doanh nghiệp đang tự bảo vệ chính mình khi muốn mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Để hiểu hơn về vấn đề này, quý khách hàng cần tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Các bước đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Bước 1: Tra cứu nhãn hiệu sản phẩm.:  

- Tra cứu sơ bộ

- Tra cứu chính thức.

Tra cứu sơ bộ cho nhãn hiệu sản phẩm dự định đăng ký của khách hàng sẽ được tra cứu trong thời hạn từ 1-2 ngày sẽ có kết quả. (Tra cứu miễn phí)

Khi thực hiện tra cứu chính thức (được thực hiện bởi Cục sở hữu trí tuệ) sẽ đánh giá được nhãn hiệu sản phẩm dự định đăng ký có bị trùng hay gây nhầm lẫn với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tương tự đã được đăng ký trước đó hay không (đánh giá được chi tiết hơn).

Bước 2: Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm

1. Hồ sơ

-  Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Tờ khai), Mẫu nhãn hiệu ( 12 mẫu nhãn);

-  Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế,Chứng nhận hoặc Thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp, Hợp đồng giao việc hoặc Hợp đồng lao động,…);

-   Giấy uỷ quyền;

-   Quy chế sử dụng nhãn hiệu,nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ là nhãn hiệu tập thể;

-   Chứng từ nộp phí nộp đơn.
2. Trình tự xử lý đơn tại Cục sở hữu trí tuệ

-   Thẩm định hình thức: Thời hạn thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn. Cục sẽ tiến hành đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức.

-   Công bố đơn:  Đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu sản phẩm và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

-   Thẩm định nội dung: Đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu sản phẩm là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

-   Cấp giấy chứng nhận đăng ký. Sau 1 tháng kể từ ngày có kết quả xét nghiệm nội dung trong đó nêu rõ nhãn hiệu sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa sẽ được cấp cho người nộp đơn.

Lưu ý:

-   Ngoài ra, có thể có thời gian cộng phụ  thuộc vào tiến trình xét nghiệm của Cục Sở hữu trí tuệ và thời gian để người nộp đơn sửa chữa, bổ sung những thiếu sót về mặt hình thức của đơn đăng ký hoặc có công văn khiếu nại đối với thông báo xét nghiệm nội dung không hợp lý của Cục Sở hữu Trí tuệ.

-   Trên thực tế, sau khi đăng ký nhãn hiệu sản phẩm thông thường khoảng từ 12-14 tháng sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm nhưng ngày có hiệu lực của nhãn hiệu sản phẩm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm. 

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ:   0971115989 (Zalo)

Email: luatsutoandan@gmail.com