Được vay 100% tiền đi xuất khẩu lao động khi bị thu hồi đât.

BỊ THU HỒI ĐẤT ĐƯỢC VAY 100% TIỀN ĐỂ ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

LIÊN HỆ LUẬT SƯ: 0969449828

Người lao động thuộc hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đã được nhà nước giao đất nông nghiệp, bị thu hồi đất ở kết hợp kinh doanh, dịch vụ mà phải di chuyển chỗ ở được hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Nếu người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài sẽ được hỗ trợ vay vốn tại Ngân hành chính sách xã hội theo các quy định sau:

1. Về điều kiện vay vốn:

Người lao động phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, cư trú hợp pháp tại địa phương được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận. Có Hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp dịch vụ, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Có Quyết định thu hồi đất với thời hạn trong vòng 5 năm kể từ ngày có Quyết định thu hồi đất.

2. Về hồ sơ, thủ tục cho vay:

Hồ sơ, thủ tục vay vốn sẽ được thực hiện theo quy định tại Điểm 11 văn bản số 4289/NHCS-TDNN. Ngoài ra người lao động phải có thêm bản sao chứng thực Quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền.

3. Về mức tiền vay, lãi suất, thời hạn và biện pháp bảo đảm tiền vay:

Người lao động bị thu hồi đất được vay vốn đi làm việc ở nước ngoài một lần với mức tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài được ghi trong Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Được hưởng lãi suất ưu đãi cho vay như đối với hộ nghèo với mức lãi suất cho vay theo từng thời kỳ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định (Hiện nay, lãi suất cho vay hộ nghèo là 0,55%/tháng, 6,6%/năm).  Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Người lao động được vay vốn với thời hạn không vượt quá thời gian làm việc ở nước ngoài của người lao động được ghi trong Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đối với mức vay trên 50 triệu đồng/lao động, người vay phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn thực hiện bảo đảm tiền vay của NHCSXH.

Tham khảo thêm bài viết Bồi thường khi thu hồi đất ở Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Bồi thường thiệt hại về nhà ở, công trình xây dựng Tại đây!

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ: 0969449828

Email: Luatsutoandan@gmail.com