Bồi thường khi thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức

BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ ĐỐI VỚI ĐẤT NÔNG NGHIỆP BỊ THU HỒI DO NHẬN CHUYỂN QUYỀN VƯỢT HẠN MỨC

LIÊN HỆ LUẬT SƯ: 0969449828

Hiện nay theo quy định của Luật đất đai 2013 và Nghị định 47/2014/NĐ-CP thì đối với trường hợp thu hội đất nông nghiệp do nhận chuyển quyền vượt hạn mức được thực hiện theo các quy định sau:

1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2014 do được thừa kế, tặng cho, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ người khác theo quy định của pháp luật mà đủ điều kiện được bồi thường thì được bồi thường, hỗ trợ theo diện tích thực tế mà Nhà nước thu hồi.

2. Đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai thì chỉ được bồi thường đối với diện tích đất trong hạn mức giao đất nông nghiệp. Đối với phần diện tích đất nông nghiệp vượt hạn mức giao đất nông nghiệp thì không được bồi thường về đất nhưng được xem xét hỗ trợ theo quy định tại Điều 25 của Nghị định 47/2014/NĐ-CP.

3. Thời hạn sử dụng đất để tính bồi thường đối với đất nông nghiệp do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng có nguồn gốc được Nhà nước giao đất để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, được áp dụng như đối với trường hợp đất được Nhà nước giao sử dụng ổn định lâu dài.

Tham khảo thêm bài viết Bồi thường khi thu hồi đất ở Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Bồi thường thiệt hại về nhà ở, công trình xây dựng Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Mức bồi thường đối với nhà, công trình xây dựng khi thu hồi đất Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Đất giao không đúng thẩm quyền có được bồi thường Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Đất bị đường dây điện ảnh hưởng có được bồi thường Tại đây!

Tham khảo thêm bài viết Các khoản hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất Tại đây!

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ: 0969449828

Email: Luatsutoandan@gmail.com