Thống kê đất đai ở cấp xã, phường.

NỘI DUNG THỐNG KÊ ĐẤT ĐAI Ở CẤP XÃ

(Đo đạc, thống kê đất đai)

Theo quy định của Luật đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thống kê đất đai là việc Nhà nước tổng hợp, đánh giá trên hồ sơ địa chính về hiện trạng sử dụng đất tại thời điểm thống kê và tình hình biến động đất đai giữa hai lần thống kê. Việc thống kê đất đai ở cấp xã sẽ bao gồm các nội dung sau đây:

1. Công tác chuẩn bị

- Thu thập bản đồ, tài liệu, số liệu

Thu thập tài liệu có liên quan phục vụ cho công tác thống kê đất đai gồm kết quả thống kê đất đai năm trước, kết quả kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm gần nhất; số liệu kế hoạch sử dụng đất của năm thống kê; hồ sơ địa chính; các hồ sơ giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, hồ sơ đăng ký biến động đất đai và hồ sơ thanh tra đất đai, biên bản kiểm tra sử dụng đất đã lập ở các cấp trong kỳ.

- Phân tích, đánh giá và điều chỉnh thống nhất số liệu

Phân tích, đánh giá số lượng, chất lượng, khả năng sử dụng của bản đồ, tài liệu, số liệu và các hồ sơ khác có liên quan; đối chiếu điều chỉnh thống nhất số liệu trong các tài liệu phục vụ thống kê đất đai.

- Chuẩn bị biểu mẫu TKĐĐ.

2. Xác định và tổng hợp biến động sử dụng đất trong năm

- Rà soát, xác định và tổng hợp biển động sử dụng đất trong năm, thống kê vào biểu liệt kê các khoanh đất, bao gồm:

Đối với nơi đã có đầy đủ hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính và được cập nhật chỉnh lý biến động đầy đủ, thường xuyên thì rà soát, tổng hợp những biến động sử dụng đất trong năm từ hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính;

-Đối với nơi chưa có đầy đủ hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính hoặc chưa được cập nhật, chỉnh lý biến động đầy đủ, thường xuyên thì rà soát, tổng hợp những biến động sử dụng đất trong năm từ hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và các hồ sơ khác có liên quan.

- Xác định và tổng hợp danh sách các trường hợp biến động đã hoàn thành thủ tục hành chính nhưng chưa thực hiện trong thực tế.

- Cập nhật những thay đổi vào Sổ mục kê đối với những nơi có bản đồ địa chính.

3. Tổng hợp số liệu thống kê và lập hệ thống biểu TKĐĐ theo quy định

4. Phân tích đánh giá hiện trạng sử dụng đất và biến động sử dụng đất

- Phân tích, đánh giá hiện trạng, cơ cấu sử dụng đất;

- Phân tích, đánh giá biến động sử dụng đất đai.

5. Xây dựng báo cáo kết quả TKĐĐ

6. Phục vụ kiểm tra; hoàn thiện và trình phê duyệt kết quả TKĐĐ

7. In, sao, lưu trữ, giao nộp sản phẩm TKĐĐ

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ: 0969449828

Email: Luatsutoandan@gmail.com