GIẤY PHÉP XÂY DỰNG HẾT HẠN THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

GIẤY PHÉP XÂY DỰNG HẾT HẠN THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

LIÊN HỆ LUẬT SƯ: 0969449828

Căn cứ theo quy định tại Điều 99 Luật xây dựng 2014 thì trường hợp trước khi giấy phép xây dựng hết hạn mà chủ sở hữu công trình không khởi công xây dựng công trình thì phải thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng. Mỗi giấy phép xây dựng chỉ được gia hạn tối đa 02 lần. Thời gian gia hạn mỗi lần là 12 tháng. Khi hết thời gian gia hạn giấy phép xây dựng mà chưa khởi công xây dựng thì chủ đầu tư phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới.

✔️ Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng gồm:

a) Đơn đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng (theo mẫu đính kèm tại Phụ lục số 02 Thông tư 15/2016/TT-BXD).

b) Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp.

Đối với công trình, nhà ở riêng lẻ được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đã hết thời hạn tồn tại ghi trong giấy phép, nhưng quy hoạch chưa được thực hiện thì chủ sở hữu công trình hoặc người được giao sử dụng công trình đề nghị cơ quan cấp giấy phép xây dựng xem xét gia hạn thời gian tồn tại cho đến khi quy hoạch được triển khai thực hiện. Thời hạn tồn tại công trình được ghi ngay vào giấy phép xây dựng có thời hạn đã được cấp.

➡️ Như vậy, để gia hạn giấy phép xây dựng thì chủ đầu tư cần phải thực hiện công trình trước khi hết thời hạn đã ghi trong giấy phép cũ. Trường hợp nếu quá thời hạn trong giấy phép xây dựng cũ mà chủ đầu tư mới đi xin gia hạn thì phải thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng mới.

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ: 0969449828

Email: Luatsutoandan@gmail.com