TÌM HIỂU THÔNG TIN THỬA ĐẤT TẠI ĐÂU?

TÌM HIỂU THÔNG TIN THỬA ĐẤT TẠI ĐÂU?

Bản đồ quy hoạch đất đai

Người dân có thể tìm hiểu thông tin thửa đất tại UBND xã hoặc Văn phòng đăng ký đất đai: Hiện nay theo Quy định của Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành thì các tài liệu thể hiện thông tin chi tiết về hiện trạng và tình trạng pháp lý của việc quản lý, sử dụng các thửa đất, tài sản gắn liền được thể hiện trong Hồ sơ địa chính của thửa đất. Hồ sơ địa chính thông thường sẽ bao gồm: Tài liệu điều tra đo đạc địa chính gồm bản đồ địa chính, sổ mục kê đất đai, sổ địa chính qua các thời kỳ và bản lưu Giấy chứng nhận.

Không phải mọi chủ sủ dụng đều nắm được các giấy tờ pháp liên quan đến thửa đất của mình. Do vậy khi gặp các vấn đề như liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính về đất (Công nhận quyền sử dụng đất, cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận,…), giải quyết tranh chấp về đất chủ sử dụng sẽ không có đầy đủ thông tin, giấy tờ pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong các trường hợp đó chủ sử dụng đất và những người có liên quan có thể liên hệ với UBND cấp xã, phường, thị trấn hoặc Văn phòng đăng ký đất đai để thu thập các thông tin, giấy tờ pháp lý liên quan đến thửa đất của mình.

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ:  0969449828 (Zalo)

Email: Luatsutoandan@gmail.com