THU HỒI ĐẤT BỊ SỤT LÚN, SẠT LỞ, Ô NHIỄM CÓ NGUY CƠ ĐE DỌA TÍNH MẠNG CON NGƯỜI.

THU HỒI ĐẤT BỊ SỤT LÚN, SẠT LỞ, Ô NHIỄM CÓ NGUY CƠ ĐE DỌA TÍNH MẠNG CON NGƯỜI.

Trong quá trình sử dụng đất nếu khu vực đất  bị ô nhiễm môi trường có nguy cơ đe dọa tính mạng con người; đất ở có nguy cơ sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người thì Nhà nước sẽ thực hiện việc thu hồi đất như sau:

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện giao cho cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác định mức độ ô nhiễm môi trường, sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người.

Sau khi có văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác định mức độ ô nhiễm môi trường, sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người mà cần phải thu hồi đất thì cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thực hiện các công việc nêu trên.

Cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc bố trí nơi ở tạm và thực hiện tái định cư đối với người phải cưỡng chế di dời đối với trường hợp thu hồi đất quy định tại Điểm đ và Điểm e Khoản 1 Điều 65 của Luật Đất đai.

Trường hợp người sử dụng đất không thực hiện quyết định thu hồi đất, cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định tại Khoản 1 Điều 70 của Luật Đất đai.

Sau đó, cơ quan tài nguyên và môi trường chỉ đạo cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính; thu hồi Giấy chứng nhận hoặc thông báo Giấy chứng nhận không còn giá trị pháp lý đối với trường hợp người sử dụng đất không chấp hành việc nộp lại Giấy chứng nhận.

Để được Luật sư tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ:    0969449828 (Zalo)

Email: Luatsutoandan@gmail.com