LỘ THỎA THUẬN GIỮA VP BANK VÀ DEAURA QUẢ BOM FECREDIT CÓ PHÁT NỔ?

LỘ THỎA THUẬN GIỮA VP BANK VÀ DEAURA QUẢ BOM FECREDIT CÓ PHÁT NỔ?

Fecredit khủng hoảng nợ xấu

Trong thời gian vừa qua dư luận cả nước không khỏi xôn xao về việc nhiều người tố cáo nhà phân phối mỹ phẩm và spa Deaura nay là công ty Venasa lừa khách hàng ký hợp đồng vay nợ ngân hàng VP Bank để mua bộ mỹ phẩm với giá hàng chục triệu đồng thông qua công ty Fecredit. Khi khách hàng phản ánh về tình trạng này nhân viên thu hồi nợ của của ngân hàng không những không giải quyết cho hợp tình hợp lý mà còn liên tục quấy rối, dọa dẫm, thách thức khách hàng.

Chỉ đến khi Ngân hàng nhà nước tiến hành thanh tra Fecredit, báo chí và dư luận phải đối gay gắt thì VP Bank mới đưa ra ý kiến: Theo VPB, có thể tồn tại một số lỗ hổng trong các thủ tục xét duyệt cho vay của FE Credit, tuy nhiên tỷ lệ khiếu nại đang giảm và thấp hơn dự kiến. VPBank luôn nhìn nhận nghiêm túc những phản hồi và yêu cầu của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm thiểu tổn thất có thể xảy ra cho ngân hàng.

Vậy VP Bank đã giảm thiểu rủi ro bằng cách nào? Theo thông tin chúng tôi được biết VPBank hiện có gần 40.000 khách hàng tín dụng có được thông qua công ty Deaura này với mức dư nợ khổng lồ là 1.054 tỷ đồng, tức chiếm khoảng 2,3% danh mục cho vay của FE Credit.

Giữa Deaura và VP Bank có một điều khoản Deaura cam kết hoàn trả các khoản vay mà VPBank cung cấp cho khách hàng của công ty nếu khách hàng không thực hiện nghĩa vụ thanh toán của mình.

Còn đối với Deaura bộ sản phẩm mà khách hàng mua có giá lên tới hàng chục triệu đồng nhưng giá trị thực của nó là bao nhiêu mới đủ nuôi sống Deaura và thanh toán lãi suất cho Fecredit.

Một khi người tiêu dùng đã có được đầy đủ thông tin, bản chất về cách thức hoạt động, bán hàng của Deaura thì liệu công ty này còn đủ sức để tồn tại và gánh khoản nghĩa vụ lên đến cả ngàn tỷ đồng cho Fecredit. Và liệu có bao nhiêu đối tác như Deaura đang hợp tác kiểu như thế này với Fecredit.

Fecredit từng được xem là con gà đẻ trứng vàng của VP Bank thế nhưng với cách cho vay và thu hồi nợ như trên giờ đây nó không khác gì quả bom đang chờ ngày phát nổ nếu không được tháo gỡ kịp thời. Thống kê nhanh cho thấy kết quả kinh doanh quý 1 năm 2018 của FE Credit ở mức thấp. Lợi nhuận trước thuế quý 1/2018 chỉ đạt 927 tỷ đồng, giảm 26%  trong khi tỉ lệ nợ xấu tăng từ mức 4,8% trong quý 4/2017 lên mức 5,9%.

Trường hợp gặp vướng mắc bạn có thể liên hệ Luật sư theo số 0969.449.828 để được hỗ trợ!