Luật sư ly hôn tại Hải Dương

LUẬT SƯ LY HÔN TẠI HẢI DƯƠNG

LUẬT SƯ LY HÔN TẠI HẢI DƯƠNG

Kính chào Luật sư! Hiện nay em đang muốn ly hôn tại Thành phố Hải Dương, Luật sư cho em hỏi thủ tục ly hôn tại Tòa án nhân dân Hải Dương hiện nay có phức tạp không và cần lưu ý những điểm gì khi ly hôn?

Trả lời: Công ty Luật Hùng Bách xin gửi lời chào tới quý khách hàng. Đối với vụ việc nêu trên chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Trong các vụ việc ly hôn, việc tham gia của Luật sư ly hôn tại Hải Dương đóng vai trò rất quan trọng. Bởi lẽ căn cứ theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014 và Nghị quyết 02/2000/NQ-HĐTP của Tòa án nhân dân tối cao thì để ly hôn cần phải có đủ căn cứ như quan hệ hôn nhân trầm trọng, vợ chồng không yêu thương, quý trọng, giúp đỡ lẫn nhau, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được. Chưa kể đến trong những vụ án ly hôn có tranh chấp với nhau về tài sản, quyền nuôi con thì mức độ phức tạp của vụ án còn nâng lên rất nhiều lần vì ngoài áp dụng luật hôn nhân và gia đình, vụ việc còn liên quan tới việc áp dụng các luật chuyên ngành khác như luật đất đai, luật ngân hàng, án lệ, nghị quyết của Hội đồng thẩm phán.. Bên cạnh đó, đối với trường hợp ly hôn đơn phương mà các bên không hợp tác với nhau, cố tình trốn tránh địa chỉ, cất giữ giấy tờ nhân thân, đăng ký kết hôn thì rất khó để có thể ly hôn....

Chính vì các lý do nêu trên, việc tham gia của Luật sư ly hôn tại Hải Dương đóng vai trò khá quan trọng trong các vụ án ly hôn. Luật sư khi ly hôn tại Hải Dương có thể thực hiện một số các công việc sau:

1. Tư vấn về căn cứ ly hôn, hồ sơ ly hôn ban đầu.

2. Thu thập hồ sơ ly hôn trong trường hợp hồ sơ còn thiếu.

3. Soạn thảo Đơn ly hôn, Đơn khởi kiện vụ án ly hôn.

4. Nộp hồ sơ khởi kiện để Tòa án có thể thụ lý vụ án ly hôn.

5. Tham gia vào các phiên lấy lời khai, phiên hòa giải, phiên giao nộp hồ sơ tài liệu chứng cứ.

6. Tham gia vào phiên họp công khai, kiểm tra chứng cứ.

7. Gửi bản luận cứ gửi Hội đồng xét xử.

8. Tham gia vào phiên tòa xét xử sơ thẩm, phúc thẩm.

....

Như vậy, thủ tục ly hôn không chỉ phải tuân thủ theo quy định của Luật hôn nhân gia đình mà còn phải thực hiện theo quy định của Luật tố tụng dân sự. Việc tham gia của Luật sư khi ly hôn là rất quan trọng trong việc thu thập chứng cứ, hướng dẫn, định hướng thân chủ theo hướng có lợi nhất, tránh trường hợp thân chủ cung cấp, khai báo chứng cứ không có lợi cho vụ việc ly hôn.  

Luật Toàn Dân là một diễn đàn để trao đổi, hỏi đáp các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình. Những vụ việc thực tế sẽ được các Luật sư, chuyên gia pháp lý phân tích để đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của bạn. Luật toàn dân được sự hỗ trợ về chuyên môn của các Luật sư thuộc Công ty Luật Hùng Bách - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội thông qua Website Luattoandan.com và Tổng đài tư vấn pháp luật 0979.890.858 (Zalo).

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0979.890.858 (Zalo)

Email: Luatsutoandan@gmail.com