CÁCH TÍNH CHI PHÍ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ KHI DI CHUYỂN MỒ MẢ?

CÁCH TÍNH CHI PHÍ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ KHI DI CHUYỂN MỒ MẢ?

Câu hỏi:

Xin chào Luật sư Toàn dân! Cho tôi hỏi Nhà nước mở rộng đường lấy vào phần đất có mồ mả khiến gia đình tôi phải di chuyển mồ mả đi chỗ khác thì chi phí bồi thường, hỗ trợ trong trường hợp này được tính như thế nào ạ.?

Trân trọng cảm ơn Luật sư!

Chào bạn! Đối với câu hỏi của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thứ nhất là bồi thường về đất: Khi nhà nước thu hồi đất có mồ mả không thuộc khu nghĩa trang, nghĩa địa của hộ gia đình, cá nhân thì người có mồ mả phải di chuyển sẽ được bố trí đất để chuyển mồ mả đến đấy. Trường hợp đất để di chuyển mồ mả đến là đất của gia đình thì nhà nước bồi thường phần đất được bố trí sẽ được tính bằng giá trị tiền để bồi thường cho gia đình.

Thứ hai, về chi phí đào, bốc, di chuyển, xây dựng mới và các chi phí hợp lý khác có liên quan trực tiếpđến việc di chuyển mồ mả: Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 47/2014/NĐ-CP thì các chi phí nêu trên sẽ được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định mức cho phù hợp với tập quán và thực tế tại địa phương.

Như vậy đối với trường hợp nêu trên gia đình bạn sẽ được bồi thường hỗ trợ cả về đất lẫn các chi phí khác. Nếu gia đình đã tự bỏ ra các chi phí nêu trên để thực hiện công việc di chuyển thì có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thanh toán lại các chi phí nêu trên.

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0969449828 (Zalo)

 

Email: Luatsutoandan@gmail.com