CÓ CẦN TÁCH HỘ ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG THÊM SUẤT TÁI ĐỊNH CƯ?

CÓ CẦN TÁCH HỘ ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG THÊM SUẤT TÁI ĐỊNH CƯ?

Câu hỏi: Chào Luật sư! Gia đình tôi gồm có ông bà, vợ chồng tôi, vợ chồng em gái và các con cháu cùng chung sống trên diện tích nhà đất 150m2. Hiện nay nhà nước đã có quyết định thu hồi nhà đất của gia đình tôi để làm dự án mở rộng đường. Xin Luật sư cho tôi biết đối với trường hợp của gia đình tôi thì có phải tách thành các hộ trước khhi thu hồi đất mới được hưởng thêm suất tái định cư không?

Trả lời: Chào bạn! Theo quy định của Luật đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì trường hợp trong hộ gia đình có nhiều thế hệ, nhiều cặp vợ chồng cùng chung sống trên một thửa đất ở thu hồi nếu đủ điều kiện để tách thành từng hộ gia đình riêng theo quy định của pháp luật về cư trú hoặc có nhiều hộ gia đình có chung quyền sử dụng một (01) thửa đất ở thu hồi thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào quỹ đất ở, nhà ở tái định cư và tình thực tế tại địa phương quyết định mức đất ở, nhà ở tái định cư cho từng hộ gia đình.

Theo quy định Điều 27 Luật cư trú thì gia đình bạn đủ điều kiện để có thể tách thành tối thiểu là 03 hộ dù cùng chung sống trên một địa chỉ nhà đất. Do vậy đối với trường hợp của gia đình bạn có thể không cần tách thành từng hộ trước khi bị thu hồi đất 

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline:  0969449828 (Zalo)

 

Email: Luatsutoandan@gmail.com