TÀI SẢN ĐỂ LẠI CHO NGƯỜI THỪA KẾ CHỈ CÒN MỘT PHẦN, BỊ HAO HỤT THÌ DI CHÚC ĐÓ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

TÀI SẢN ĐỂ LẠI CHO NGƯỜI THỪA KẾ CHỈ CÒN MỘT PHẦN, BỊ HAO HỤT THÌ DI CHÚC ĐÓ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

   TÀI SẢN ĐỂ LẠI CHO NGƯỜI THỪA KẾ CHỈ CÒN MỘT PHẦN, BỊ HAO HỤT THÌ DI CHÚC ĐÓ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Thưa Luật sư! Hiện nay bố tôi mất đi có để lại cho anh em tôi một khối tài sản tuy nhiên qua thời gian khối tài sản này bị hao hụt, mất đi nhiều giá trị. Vậy xin hỏi Luật sư trong trường hợp này di chúc của bố tôi có còn hiệu lực không?

Luật Toàn Dân - Công ty Luật Hùng Bách xin gửi lời chào tới bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty. Với câu hỏi của bạn, Luật sư của công ty xin phân tích như sau:

Trong thực tế, có không ít trường hợp tài sản của người lập di chúc bị mất đi một phần vào thời điểm mở thừa kế, việc hao hụt này có thể do chính người lập di chúc thực hiện hoặc bị mất mát hư hỏng do sự kiện khách quan. Điều này đã khiến cho những người hưởng thừa kế gặp khó khăn trong quá trình phân chia di sản thừa kế. Dự liệu được tình huống này, BLDS 2015 đã quy định “nếu di sản để lại cho người thừa kế chỉ còn một phần thì phần di chúc về phần di sản còn lại vẫn có hiệu lực” ( Khoản 3 Điều 643 BLDS 2015)Do đó, nếu ở thời điểm mở thừa kế mà tài sản trong di chúc chỉ còn một phần thì phần di chúc liên quan đến phần tài sản đó vẫn có giá trị. 

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0969.449.828

Email: Luatsutoandan@gmail.com