ĐẤT CHƯA ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ CÓ ĐƯỢC ĐỂ LẠI THỪA KẾ CHO CÁC CON KHÔNG?

ĐẤT CHƯA ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ CÓ ĐƯỢC ĐỂ LẠI THỪA KẾ CHO CÁC CON KHÔNG?

ĐẤT CHƯA ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ CÓ ĐƯỢC ĐỂ LẠI THỪA KẾ CHO CÁC CON KHÔNG?

Thưa Luật sư! Hiện nay tôi đang muốn lập di chúc để lại đất đai cho con tôi. Tuy nhiên, hiện nay thửa đất nhà tôi chưa được cấp sổ đỏ. Vậy xin hỏi Luật sư tôi có quyền lập di chúc để lại nhà đất đất cho các con không?

Luật Toàn Dân - Công ty Luật Hùng Bách xin gửi lời chào tới bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty. Với câu hỏi của bạn, Luật sư của công ty xin phân tích như sau:

Căn cứ Điều 188 Luật đất đai 2013 quy định điều kiện để thừa kế quyền sử dụng đất như sau:

“Điều 188. Điều kiện thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất

1. Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây:

a) Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;

b) Đất không có tranh chấp;

c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Trong thời hạn sử dụng đất”.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì chỉ cần đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đủ điều kiện được cấp sổ đỏ theo quy định tại Điều 100, 101 Luật đất đai 2013 thì hoàn toàn có thể lập di chúc để lại tài sản. 

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0969.449.828

Email: Luatsutoandan@gmail.com