DỰ ÁN ĐANG XÂY DỰNG SẼ ĐƯỢC MIỄN TIỀN THUÊ ĐẤT?

DỰ ÁN ĐANG XÂY DỰNG SẼ ĐƯỢC MIỄN TIỀN THUÊ ĐẤT?

 

Chào Luật sư! Công ty chúng tôi hiện nay đang triển khai xây dựng một số dự án trên đất thuê của Nhà nước. Vậy cho hỏi chúng tôi có được miễn tiền thuê đất trong thời gian đang xây dựng cơ bản hay không? Nếu có thì thời gian miễn là bao lâu?

Trả lời: Chào bạn! Đối với câu hỏi của bạn Khoản 2 Điều 19Nghị định 46/2014/NĐ-CP đã có quy định như sau:

Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất, thuê mặt nước. Trường hợp người thuê đất sử dụng đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp (trồng cây lâu năm) theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì thời gian xây dựng cơ bản vườn cây được miễn tiền thuê đất áp dụng đối với từng loại cây thực hiện theo quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lâu năm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định. Việc miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản được thực hiện theo dự án gắn với việc Nhà nước cho thuê đất mới, chuyển từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang thuê đất, không bao gồm các trường hợp đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh và tái canh vườn cây trên diện tích đất đang được Nhà nước cho thuê.

Trong thời gian xây dựng cơ bản dự án Công ty của bạn sẽ được miễn tiễn thuê đất với thời hạn như đã nêu trên. Ngoài ra Công ty của bạn còn có thể được miễn, giảm tiền thuê đất thêm nữa nếu dự án của công ty thuộc vào trường hợp ưu đãi theo quy định của pháp luật.

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0969449828 (Zalo)

Email: Luatsutoandan@gmail.com