CÁCH VIẾT ĐƠN KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI?

CÁCH VIẾT ĐƠN KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI?

CÁCH VIẾT ĐƠN KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI?

Hiện nay, tùy thuộc vào các quan hệ tranh chấp mà cách viết đơn khởi kiện lại có sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, đối với tranh chấp đất đai thì cách viết đơn khởi kiện tranh chấp đất đai lại có sự đặc thù hơn cả khi có sự tham gia quản lý của nhà nước về đất đai. Chính vì vậy, trong những vụ án tranh chấp liên quan tới ai là người có quyền sử dụng đất mà một bên tranh chấp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà cụ thể ở đây là Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì việc tham gia của bên thứ 03 là ủy ban nhân dân, tức người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan tới vụ án là việc không thể thiếu. Ngoài ra, nếu trong đơn khởi kiện không nêu tới quyết định hành chính yêu cầu hủy việc cấp sổ đỏ trái pháp luật thì Tòa án sẽ tiến hành ra thông báo sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện khiến vụ việc bị kéo dài. Chính vì vậy, việc nắm được cách viết đơn khởi kiện tranh chấp đất đai sao cho đúng và chính xác sẽ giảm thiểu và hạn chế được rủi ro trong quá trình tham gia tố tụng. Về cơ bản, đơn khởi kiện tranh chấp đất đai sẽ bao gồm những mục như sau: 

1. Đơn khởi kiện (Về tranh chấp đất đai, khởi kiện vụ án hành chính).

2. Kính gửi: Tòa án nhân dân Huyện, Tỉnh..(Trong đó nêu rõ địa chỉ số nhà, đường, thành phố..)

3. Người khởi kiện (Ghi rõ họ và tên trên chứng minh nhân dân).

4. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan

5. Quyết định hành chính bị khởi kiện. 

6. Nội dung vụ việc. (Trình bày rõ ràng, ngắn gọn lại nội dung vụ việc cũng như các căn cứ pháp lý có liên quan).

7. Liệt kê những tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện.

 

Luật Toàn Dân là một diễn đàn để trao đổi, hỏi đáp các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở, hôn nhân gia đình. Những vụ việc thực tế sẽ được các Luật sư, chuyên gia pháp lý phân tích để đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của bạn.

Luật toàn dân được sự hỗ trợ về chuyên môn của các Luật sư thuộc Công ty Luật Hùng Bách - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội thông qua Website Luattoandan.com và Tổng đài tư vấn pháp luật 0969449828 (Zalo)

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Hotline: 0969449828 (Zalo)

Email: Luatsutoandan@gmail.com