BÁN ĐẤT CHO NHÀ THỜ, ĐỀN CHÙA CÓ HỢP PHÁP?

BÁN ĐẤT CHO NHÀ THỜ, ĐỀN CHÙA CÓ HỢP PHÁP?

Chào Luật sư! Cho tôi hỏi nếu các cá nhân, hộ gia đình bán đất cho các tổ chức tôn giáo như nhà thờ, đền chùa, thánh đường thì có hợp pháp không ạ?

Chào bạn! Đối với câu hỏi “Bán đất cho nhà thờ, đền chùa có hợp pháp không?”của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau: 

BÁN ĐẤT CHO NHÀ THỜ, ĐỀN CHÙA CÓ HỢP PHÁP?

Trước hết, theo quy định tại Khoản 4 Điều 102 Luật đất đai 2013 thì cơ sở tôn giáo đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Được Nhà nước cho phép hoạt động;

b) Không có tranh chấp;

c) Không phải là đất nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho sau ngày 01 tháng 7 năm 2004.

Như vậy nếu việc cơ sở tôn giáo nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ trước thời điểm Luật đất đai 2003 có hiệu lực (ngày 01/07/2004) thì vẫn sẽ được công nhận. Còn đối với các giao dịch phát sinh sau thời điểm này thì sẽ không được xem là hợp pháp để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi “Cơ sở tôn giáo có được mua đất của dân không?”.Nếu có nội dung nào còn vướng mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số 1900.6194 để được Luật sư chuyên về đất đai trực tiếp hỗ trợ.

Trân trọng!

ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - CÔNG TY LUẬT HÙNG BÁCH

Trường hợp bạn có câu hỏi hoặc cần trợ giúp các vấn đề pháp lý khác. Bạn có thể liên hệ Luật sư làm việc tại Văn phòng, chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh,… theo các phương thức sau:

Hotline: 0963.673.969

Email: Luatsutoandan@gmail.com